500 ngày hoàn thành 3.000km đường cao tốc: Nhiều dự án nỗ lực về đích trước thời hạn

500-ngay-hoan-thanh-3000km-duong-cao-toc-nhieu-du-an-no-luc-ve-dich-truoc-thoi-han-176

Hưởng ứng phong trào thi đua “500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhiều dự án trọng điểm đang gấp rút chạy đua với thời gian để hoàn thành trước hạn.

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải - GTVT), cho biết theo kế hoạch, đến cuối năm 2025, sẽ hoàn thành khoảng 1.172km đường bộ cao tốc, bao gồm 1.104km theo kế hoạch 2025 và 68km dự kiến hoàn thành năm 2026 nhưng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hiện Bộ GTVT đang tập trung tháo gỡ khó khăn, quyết tâm đưa các dự án về đích đúng tiến độ. Theo ông Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo toàn ngành triển khai thi công với phương châm "vượt nắng, thắng mưa", thi công liên tục 3 ca 4 kíp, làm việc cả ngày nghỉ, lễ và Tết. Mục tiêu là khắc phục mọi trở ngại về giải phóng mặt bằng, thiếu hụt vật liệu xây dựng... để các dự án về đích đúng hẹn.

Báo cáo mới đây của Bộ GTVT gửi Chính phủ cho thấy, 7 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đang vượt tiến độ thi công và có kế hoạch hoàn thành sớm nửa năm. Trong đó, có các dự án như Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, và Chí Thạnh - Vân Phong.

Phân chia tiến độ thành 3 nhóm dự án

Nhóm 1: Bao gồm 13 dự án sẽ hoàn thành năm 2025 với tổng chiều dài 736km, trong đó có 10 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, hiện đã giải phóng mặt bằng đạt 99,7%. Một số dự án khác như cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang tiến hành thi công với tiến độ khả quan.

Nhóm 2: Gồm 10 dự án với tổng chiều dài 377km, đang nỗ lực tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu xây dựng. Các dự án này cần tập trung thi công liên tục để hoàn thành vào năm 2025. Đáng chú ý là các dự án thành phần như Cần Thơ - Hậu Giang, Hòa Liên - Túy Loan, và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Nhóm 3: Bao gồm 4 dự án có tổng chiều dài 59km, dù có kế hoạch hoàn thành năm 2025 nhưng vẫn cần nỗ lực triển khai để đảm bảo tiến độ. Các dự án này đang gặp khó khăn lớn về công tác giải phóng mặt bằng và đòi hỏi sự đẩy mạnh phối hợp từ các cơ quan liên quan.

Toàn ngành giao thông đang dốc sức để hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ này, không chỉ để kịp tiến độ mà còn đảm bảo chất lượng, góp phần nâng cao năng lực hạ tầng giao thông quốc gia.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG