Bão số 3 giật sập nhà 4 tầng, chủ nhà may mắn thoát nạn

bao-so-3-giat-sap-nha-4-tang-chu-nha-may-man-thoat-nan-212

Chiều tối ngày 7/9, ảnh hưởng từ bão số 3 (bão Yagi) đã khiến tầng 2 của một ngôi nhà trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) bị đổ sập. Đồng thời, một ngôi nhà 4 tầng lắp ghép tạm tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất cũng chịu chung số phận. May mắn thay, các vụ việc không gây thiệt hại về người.

Một lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành khắc phục hậu quả sau khi bão tan.” Một nhân chứng kể lại, khoảng 16h45, mưa lớn kèm gió mạnh đã khiến ngôi nhà 4 tầng lắp ghép ở khu đất mới bị sập. Trước đó, đây là nơi dùng làm tổng kho đồ chơi trẻ em.

"Lúc đó, gió mưa rất mạnh, ngôi nhà sập xuống chỉ trong tích tắc. Rất may chủ kho đã rời đi khoảng 5 phút trước khi sự cố xảy ra," nhân chứng cho hay.

Buổi chiều cùng ngày, gió lớn giật liên hồi, mưa to kèm lốc xoáy đã khiến nhiều nhà tốc mái, cây cối gãy đổ hàng loạt, gây khó khăn cho người dân di chuyển.

Lúc 16h ngày 7/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực Hà Nội đang có mưa rất to do ảnh hưởng của bão số 3. Trong vòng 3-6 giờ tới, dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục với lượng mưa dao động từ 50-90 mm, có nơi trên 130 mm. Đợt mưa này có thể gây ngập úng cho nhiều tuyến phố với độ sâu phổ biến từ 20-40 cm, có nơi lên đến 50 cm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết bão số 3 đang tiến vào đất liền khu vực Đông Bắc Bộ, trọng tâm là Quảng Ninh và Hải Phòng, và sẽ tiếp tục di chuyển vào Tây Bắc Bộ, suy yếu thành vùng áp thấp.

Bão dự kiến sẽ tiếp cận gần Hà Nội hơn trong chiều và tối nay với gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Dự kiến, đến sáng 8/9, thời tiết Hà Nội mới dần trở lại bình thường.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG