Bất Chấp Mưa Gió, Văn Phòng Công Chứng Ngoại Thành Hà Nội Vẫn Kín Khách Mua Bán Đất

bat-chap-mua-gio-van-phong-cong-chung-ngoai-thanh-ha-noi-van-kin-khach-mua-ban-dat-249

Dù thời tiết mưa gió, nhiều khách hàng vẫn đổ về các văn phòng công chứng và chi nhánh đăng ký đất đai tại các huyện ngoại thành Hà Nội để thực hiện giao dịch bất động sản. Đất ven đô Hà Nội đang ấm dần trở lại sau thời gian ảm đạm, đặc biệt ở các khu vực phía Đông và Tây.

Giao dịch đất nền tăng nhiệt

Tại một văn phòng công chứng trên đường Tây Sơn, thị trấn Phùng, Đan Phượng, ngày 10/9/2024, khách hàng đến làm thủ tục sang tên sổ đỏ vẫn tấp nập dù đã gần giờ nghỉ trưa. Chị Trương Thu Ngân (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết đã phải xếp hàng từ 8h30 sáng nhưng vẫn chưa đến lượt vì văn phòng quá đông.

Chị Ngân chia sẻ, đây là lần thứ hai trong tháng 9 chị đến văn phòng công chứng để sang tên đất sau khi quyết định bán hai lô đất tại xã Song Phượng và Trung Địch. Mặc dù chưa có nhu cầu bán gấp, nhưng nhiều khách hàng có nhu cầu thực đã thuyết phục chị nhượng lại.

Anh Lê Văn Long (Cầu Giấy, Hà Nội), một khách mua đất chia sẻ, anh chọn mua đất ở Đan Phượng do khoảng cách gần và tiện di chuyển về Cầu Giấy. Anh đã quyết định mua lô đất đấu giá tại Trung Địch với giá 75 triệu đồng/m2, tăng từ 60 triệu đồng/m2 đầu năm vì lo ngại giá đất sẽ còn tiếp tục tăng khi thành phố áp bảng giá mới.

Giá đất ven đô tăng ổn định, nhu cầu mua cao

Theo OneHousing, giá đất thổ cư tại khu vực Hoài Đức và Đan Phượng khó có khả năng giảm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi thành phố áp dụng bảng giá mới trong năm tới. Trong khi đó, đất đấu giá ở Phúc Thọ, dù xa trung tâm hơn, vẫn có giá từ 40-60 triệu đồng/m2, khiến đất Đan Phượng trở nên hấp dẫn hơn.

Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn, cho rằng giá bất động sản, đặc biệt là đất nền, sẽ tăng cao sau khi các quy định mới về phân lô bán nền có hiệu lực. Khảo sát từ Batdongsan.com.vn cho thấy giá đất Hoài Đức đã tăng 35-70% và Đan Phượng tăng 30-40% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Phạm Thị Miền, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, nhận định rằng đất nền và các loại hình nhà thấp tầng đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Tại Hà Nội, khu vực vùng ven chứng kiến giá đất nền tăng từ 10-20% so với đầu năm, nhờ vào kết nối giao thông thuận tiện và tiềm năng tăng giá lớn.

Theo môi giới Chu Thị Giang (Đan Phượng, Hà Nội), đất thổ cư tại Đan Phượng khan hiếm, khiến nhu cầu mua cao. Một lô đất tại xã Đồng Tháp giá 56 triệu đồng/m2 đã được chốt chỉ sau vài giờ rao bán.

Hơn 50% khách hàng sẵn sàng mua đất trong năm tới

Khảo sát từ một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, hơn 50% người được hỏi đang cân nhắc và chuẩn bị mua nhà đất trong năm tới, với nhóm khách hàng chủ yếu là trung lưu và có tài chính sẵn sàng giao dịch. Ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu, nhiều khách hàng vẫn tích cực đi xem đất, vì họ muốn kiểm tra xem khu vực có bị ngập lụt hay không trước khi quyết định mua.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG