Bất động sản Bình Dương: Điểm sáng phía Nam đón nhận tin vui quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

bat-dong-san-binh-duong-diem-sang-phia-nam-don-nhan-tin-vui-quy-hoach-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-vao-nam-2030-95

Từng là thị trường bất động sản sôi động bậc nhất khu vực phía Nam, Bình Dương giờ đây tiếp tục được tiếp thêm động lực từ các yếu tố quy hoạch và hạ tầng. Người dân kỳ vọng vào những thay đổi tích cực sau thông tin Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Lợi ích cho người dân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 790/QĐ-TTg, phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Bình Dương được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á.

Với tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ được xây dựng thành một trung tâm đô thị, công nghiệp, và dịch vụ hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế, đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia, với các động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ và đổi mới sáng tạo.

Để hiện thực hóa các mục tiêu này, quy hoạch tỉnh Bình Dương đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: Liên kết phát triển vùng, đổi mới hệ sinh thái, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy Bình Dương xanh và xây dựng các không gian động lực.

Trong đó, Bình Dương sẽ tập trung mở rộng kết nối giao thông với các chương trình phát triển quốc gia và vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là kết nối đến các cảng biển (Cái Mép Thị Vải, Cần Giờ), cảng hàng không quốc tế (Tân Sơn Nhất, Long Thành) và các cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài - Tây Ninh, Hoa Lư - Bình Phước).

Ngoài ra, Bình Dương sẽ phát triển các khu vực động lực như Tp. Dĩ An, Tp. Thuận An, Tp. Thủ Dầu Một, Tân Uyên, và Bến Cát thông qua tái thiết đô thị, phát triển công nghệ tiên tiến, dịch vụ cộng đồng và mạng lưới giao thông công cộng.

Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, Bình Dương sẽ đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông và xây dựng các khu đô thị mới, cùng với đó là các tiện ích cộng đồng như trường học, khu vui chơi, bệnh viện và công viên. Điều này không chỉ thu hút nguồn vốn đầu tư từ các "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản, mà còn tạo cơ hội việc làm cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bất động sản dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

Thông tin về quy hoạch và hạ tầng luôn có tác động lớn đến thị trường bất động sản. Thực tế, khi Tp. Dĩ An được nâng cấp lên đô thị loại II vào năm 2023 và đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2025, bất động sản tại đây đã có dấu hiệu sôi động trở lại.

Trong nhiều năm qua, nhờ vào sự phát triển về quy hoạch và hạ tầng, Bình Dương đã thu hút đông đảo chuyên gia, kỹ sư, và người lao động đến làm việc và sinh sống, làm tăng nhu cầu nhà ở. Trong ba năm gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương cùng với Tp.HCM đã duy trì đà tăng trưởng ổn định, thuộc nhóm dẫn đầu khu vực phía Nam.

Quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương. Nhiều người kỳ vọng giá trị và mức độ biến động của bất động sản tại đây sẽ tăng mạnh, tương tự như những gì đã xảy ra tại Tp. Thủ Đức (Tp. HCM) khi được nâng cấp lên thành phố vào năm 2021, khi mà giá bất động sản ngay lập tức thay đổi đáng kể.

Bình Dương, với lợi thế "sát vách" Tp. HCM, đặc biệt là khu vực Dĩ An liền kề Tp. Thủ Đức, đã nhận được sự quan tâm lớn từ cả người mua thực và nhà đầu tư. TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, nhận định rằng Bình Dương có nhiều dự án căn hộ, nhưng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này, nhu cầu nhà ở vẫn rất cao.

Theo TS. Khương, các dự án căn hộ có giá từ 1,5-3 tỷ đồng/căn tại Bình Dương vẫn là dòng sản phẩm được người mua ở thực ưa chuộng và nhà đầu tư săn đón.

Gần đây, một số dự án căn hộ tại Dĩ An, Bình Dương như Honas Residence của Hoàng Nam, Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group, và The Rivana đã thu hút sự quan tâm lớn từ người mua.

Trong đó, dự án Honas Residence tại mặt tiền đường Bình Thung, Tp. Dĩ An có giá bán từ 1,4 tỷ đồng/căn, với chính sách thanh toán hấp dẫn từ chủ đầu tư Hoàng Nam. Khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ (khoảng 140 triệu đồng) là có thể nhận nhà, kèm theo các phương thức thanh toán linh hoạt và ưu đãi vay ngân hàng.

Tương tự, dự án Phú Đông Sky Garden tại P. An Bình đang được Phú Đông Group hỗ trợ khách hàng bằng nhiều chương trình bán hàng đột phá, như cam kết thuê lại căn hộ với giá trị lên tới 432 triệu đồng trong 3 năm, cùng nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn khác.

Theo các chuyên gia Savills, Bình Dương đang có cơ sở hạ tầng tốt và sẽ ngày càng hoàn thiện trong những năm tới, đáp ứng tốt các nhu cầu về công ăn việc làm và tiện ích cộng đồng như trường học, bệnh viện và các cơ sở y tế. Đây là những yếu tố then chốt để thúc đẩy thị trường bất động sản, thu hút đầu tư và di dân cơ học.

So với Tp. HCM, giá bán căn hộ tại Bình Dương vẫn mềm hơn, tạo cơ hội phát triển mới cho thị trường bất động sản khi tỉnh đẩy mạnh hạ tầng và thực hiện đúng định hướng quy hoạch.

Các nhà đầu tư địa ốc kỳ vọng việc Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ không chỉ là động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn mở ra cơ hội lớn cho thị trường bất động sản, góp phần hoàn thiện diện mạo đô thị nơi đây.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa cơ hội này, các chủ đầu tư cần có chiến lược và kế hoạch phù hợp với dự án, đảm bảo chất lượng và pháp lý rõ ràng. Đồng thời, chính quyền cần tăng cường các chính sách hỗ trợ và quản lý chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển bền vững cho thị trường bất động sản Bình Dương trong tương lai.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG