Bộ Xây dựng và các bộ ngành đang nghiên cứu gói tín dụng 30.000 tỉ đồng hỗ trợ mua, thuê, xây dựng và cải tạo nhà ở

bo-xay-dung-va-cac-bo-nganh-dang-nghien-cuu-goi-tin-dung-30000-ti-dong-ho-tro-mua-thue-xay-dung-va-cai-tao-nha-o-76

Trong chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ, ngành trung ương tập trung nghiên cứu, xây dựng gói tín dụng 30.000 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân mua, thuê, xây dựng và cải tạo nhà ở.

Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục rà soát và hoàn thiện các quy định để tập trung nguồn lực, cải thiện cơ cấu vốn cho Ngân hàng Chính sách Xã hội, đảm bảo tính ổn định và bền vững. Đồng thời, cần cân đối và cấp đủ vốn điều lệ, cấp bù lãi suất, phí quản lý và các nguồn vốn thực hiện các chính sách tín dụng mới.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo nghiên cứu việc tăng hạn mức phát hành trái phiếu do Chính phủ bảo lãnh, tạo điều kiện cho Ngân hàng Chính sách Xã hội tiếp cận nguồn vốn ODA và mở rộng các hình thức huy động vốn. Mục tiêu là mở rộng đối tượng, nâng cao mức vay của các chương trình tín dụng, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình mục tiêu quốc gia trong giai đoạn tới.

Ngoài ra, cần bổ sung các chính sách hỗ trợ tín dụng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hộ gia đình có mức sống trung bình trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp. Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục ưu tiên bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách Xã hội, đặc biệt là nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm và nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội.

Đồng thời, Bộ Xây dựng và các bộ ngành liên quan cần khẩn trương nghiên cứu và xây dựng gói tín dụng 30.000 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân mua, thuê, thuê mua, xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Trong đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ triển khai 15.000 tỉ đồng từ nguồn phát hành trái phiếu Chính phủ và 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác.

Nguồn vốn này sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, các vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, và hải đảo, nhằm đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội cải thiện điều kiện sống và phát triển kinh tế bền vững.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG