Chủ căn hộ chung cư mệt mỏi vì môi giới liên tục hỏi mua, bán nhà trong bối cảnh thị trường khan hàng

chu-can-ho-chung-cu-met-moi-vi-moi-gioi-lien-tuc-hoi-mua-ban-nha-trong-boi-canh-thi-truong-khan-hang-193

Dù không có ý định bán căn hộ và cũng không đăng tin trên bất kỳ nền tảng nào, nhiều chủ nhà chung cư vẫn thường xuyên bị các cuộc gọi từ môi giới làm phiền với câu hỏi quen thuộc: “Anh/chị có muốn bán nhà không?”

Tình trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội khiến nhiều chủ sở hữu bất đắc dĩ trở thành mục tiêu của các môi giới bất động sản. Họ liên tục bị làm phiền bởi những cuộc gọi với đề nghị mua bán dù không có nhu cầu.

Anh Trường (34 tuổi), sống tại một chung cư ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, chia sẻ: “Hàng ngày, tôi nhận tới 3-4 cuộc gọi hỏi có muốn bán căn hộ không. Tôi mua căn này cuối năm 2021 với giá 2,4 tỷ đồng, giờ môi giới báo có thể bán được gần 4,7 tỷ đồng. Dù vậy, tôi không có ý định bán nhưng vẫn bị làm phiền liên tục.”

Ban đầu, anh Trường còn lịch sự trả lời nhưng số lượng cuộc gọi ngày càng nhiều, khiến anh phát bực. "Có hôm đang nghỉ trưa hoặc đang họp, môi giới cũng gọi điện làm phiền. Tôi đã nói rõ không có nhu cầu nhưng vẫn bị gọi liên tục từ các số khác," anh Trường bức xúc nói.

Tương tự, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội, cũng gặp cảnh ngộ tương tự. "Có những ngày, chỉ trong buổi sáng, tôi đã nhận 3-4 cuộc gọi hỏi có bán nhà không. Biết là công việc của họ nhưng bị làm phiền quá nhiều khiến tôi bức xúc," chị Thanh chia sẻ.

Một môi giới chuyên về chung cư tại khu vực Thanh Xuân thừa nhận: “Chúng tôi gọi hỏi chủ nhà xem có nhu cầu bán căn hộ không để tìm nguồn hàng cho khách.”

Thực tế, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang tăng "chóng mặt", nhất là những căn đã bàn giao gần chục năm. Giá một số dự án mới mở bán hiện dao động từ 60-80 triệu đồng/m2. Ví dụ, Lumi Hanoi của CapitaLand Development có giá từ 79 triệu đồng/m2, Lumiere Evergreen của Masterise Homes từ 90 triệu đồng/m2, và Imperia Sola Park có giá 65 triệu đồng/m2.

Ông Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), từng chia sẻ: “Giá chung cư ngoại thành giờ đã lên tới 60-70 triệu đồng/m2, điều mà suốt 15 năm làm nghề tôi không ngờ tới.”

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự báo giá căn hộ chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao do nguồn cung khan hiếm, đặc biệt là các dự án mới dưới 50 triệu đồng/m2 gần như không còn. Giá bán tại các giai đoạn cuối của dự án cũng sẽ tăng do áp lực nguồn cung ít ỏi.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG