Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4

chu-tich-tinh-bac-ninh-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-du-an-duong-vanh-dai-4-137

Trong buổi kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn, đã nghiêm khắc phê bình một số nhà thầu vì chưa quyết liệt trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công ở các đoạn tuyến đã có mặt bằng sạch. Ông Tuấn nhấn mạnh, sự chậm trễ này không chỉ ảnh hưởng đến toàn bộ dự án mà còn tác động xấu đến cam kết của tỉnh với Trung ương.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh (chủ đầu tư), dự án thành phần 1.3 hiện đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt 97,28%. Các phần diện tích còn lại đang trong quá trình xây dựng phương án bồi thường. Đến nay, giá trị giải ngân vốn đạt 12,6% kế hoạch vốn giao cho năm 2024.

Đối với dự án thành phần 2.3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các nhà thầu huy động đầy đủ thiết bị, máy móc, nhân lực và vật liệu để triển khai thi công trên các đoạn tuyến có mặt bằng sạch. Mục tiêu là hoàn thành đường công vụ dọc tuyến trong tháng 10/2024 và giải quyết phương án tái định cư cho 93 hộ dân thuộc phường Khắc Niệm.

Trong quá trình kiểm tra thực tế tại các phường Khắc Niệm, Hạp Lĩnh (thành phố Bắc Ninh); phường Ninh Xá, xã Nguyệt Đức (thị xã Thuận Thành); và xã Chi Lăng, Yên Giả (thị xã Quế Võ), ông Tuấn đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện đền bù và giải phóng mặt bằng cho dự án trọng điểm quốc gia này.

Mặc dù hiểu rõ những khó khăn liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, cùng với những thách thức từ thời tiết và nguồn cung nguyên liệu, Chủ tịch tỉnh vẫn yêu cầu các nhà thầu phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công trên các đoạn tuyến đã có mặt bằng sạch.

Ông Tuấn cũng tái khẳng định quyết tâm của tỉnh Bắc Ninh trong việc hoàn thành dự án đường Vành đai 4. Ông yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, chủ đầu tư và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất thổ cư, đất trang trại, và đất giao bán trái thẩm quyền, với mục tiêu bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 30/11/2024.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng nhấn mạnh việc đảm bảo phương án tái định cư phải tốt hơn hoặc bằng so với nơi ở cũ. Trong thời gian chờ đợi, các địa phương cần hỗ trợ tiền thuê nhà ở và bố trí khu sản xuất tạm thời để các hộ dân yên tâm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cuối cùng, Sở Giao thông Vận tải được giao trách nhiệm hoàn toàn trước UBND tỉnh về tiến độ và chất lượng công trình, đồng thời kiên quyết không để chậm tiến độ do các yếu tố khách quan. Các nhà thầu cần huy động tối đa nguồn lực, xây dựng kế hoạch thi công chi tiết và chịu xử lý nếu vi phạm cam kết về tiến độ.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG