Chủ tịch TPHCM: Vành đai 2 phải là dự án mẫu mực nhất

chu-tich-tphcm-vanh-dai-2-phai-la-du-an-mau-muc-nhat-167

Chủ tịch UBND TPHCM, ông Phan Văn Mãi, khẳng định rằng TPHCM đã thực hiện dự án Vành đai 3 như một mô hình kiểu mẫu. Với dự án Vành đai 2, thành phố xác định đây sẽ là dự án "mẫu mực của mẫu mực" trong việc áp dụng Luật Đất đai 2024, đồng thời rút ra bài học từ kinh nghiệm triển khai Vành đai 3.

Chiều 30/8, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi làm việc với TP. Thủ Đức và các sở, ngành liên quan để đánh giá tiến độ giải ngân cho dự án Vành đai 2 và đầu tư công tại TP. Thủ Đức.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, ông Hoàng Tùng, báo cáo rằng công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án Vành đai 2 đã đạt tiến độ đề ra. Địa phương đã lập và phê duyệt bản đồ hiện trạng, cắm mốc ranh giới, ban hành thông báo thu hồi đất, và tiến hành kiểm kê hiện trạng. Hiện các đơn vị đang tập trung xác nhận pháp lý, thu thập thông tin để thẩm định giá đất.

UBND TP. Thủ Đức đề xuất Chủ tịch UBND TPHCM và các sở, ngành tiếp tục chỉ đạo xác định đơn giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư, và sắp xếp tái định cư cho người dân.

Trong khi chờ phê duyệt bảng giá đất chung, TP. Thủ Đức kiến nghị điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 02/2020 về bảng giá đất để kịp thời triển khai phương án bồi thường và tái định cư.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức, ông Nguyễn Hữu Hiệp, cho biết TP. Thủ Đức sẽ cung cấp nhiều lựa chọn căn hộ và nền đất tái định cư để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người dân theo Luật Đất đai mới.

Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh rằng TP. Thủ Đức cần có quyết tâm chính trị mạnh mẽ và hành động đồng lòng để biến Vành đai 2 thành dự án "kiểu mẫu của kiểu mẫu". Ông yêu cầu hoàn tất các điều chỉnh về bảng giá đất và chính sách hỗ trợ khác trước ngày 20/9, với quy trình làm việc thận trọng, minh bạch để đảm bảo sự đồng thuận cao nhất.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao TP. Thủ Đức quản lý quỹ nền đất và căn hộ tái định cư, đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan để đảm bảo quy trình thủ tục được thực hiện đúng quy định. Ông Mãi cũng gợi ý rằng, trong trường hợp cần thiết, Sở Xây dựng có thể đề xuất điều tiết quỹ đất giữa các địa phương.

Đối với việc giải ngân đầu tư công, ông yêu cầu TP. Thủ Đức phải đạt tỷ lệ giải ngân không dưới 90%, trong đó dự án Vành đai 2 phải đạt ít nhất 7.600 tỷ đồng.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG