Dự kiến ban hành bảng giá đất mới của TP.HCM trong tháng 9 bị trì hoãn

du-kien-ban-hanh-bang-gia-dat-moi-cua-tphcm-trong-thang-9-bi-tri-hoan-285

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết Hội đồng thẩm định giá đất thành phố vẫn đang xem xét dự thảo bổ sung cho bảng giá đất mới, khiến kế hoạch ban hành giữa tháng 9/2024 phải lùi lại.

Dự thảo điều chỉnh Quyết định 02/2020 của UBND TP về bảng giá đất đã được Sở TN&MT trình từ cuối tháng 7/2024, nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt, gây khó khăn cho người dân trong việc xử lý các hồ sơ liên quan đến nhà đất.

Theo Điều 17 Nghị định 71/2024, việc điều chỉnh bảng giá đất phải tuân theo nhiều bước, bao gồm việc lựa chọn đơn vị tư vấn giá đất (Công ty Tư vấn thẩm định giá Hồng Đức), thẩm định giá phối hợp với các quận, huyện và Tp.Thủ Đức để hoàn thiện hồ sơ khảo sát giá, và cuối cùng là thẩm định và lấy ý kiến từ các bên liên quan.

Hiện Sở TN&MT đã trình tờ trình lên Hội đồng thẩm định và đã tiến hành các hội nghị lấy ý kiến từ nhiều đối tượng bị ảnh hưởng. Dự kiến trong tháng 9, Sở sẽ bổ sung các nội dung cần thiết để Hội đồng thẩm định và UBND TP phê duyệt.

Ban đầu, bảng giá đất mới dự kiến sẽ được ban hành trong tuần thứ 37, nhưng quá trình thẩm định kéo dài đã làm chậm tiến độ. Việc chậm ban hành này đang khiến hàng trăm giao dịch bất động sản bị đình trệ, gây lo lắng cho cả người dân và doanh nghiệp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức buổi làm việc với các bộ, ngành, và Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để thảo luận giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến bảng giá đất mới theo Luật Đất đai 2024. Các đại biểu nhấn mạnh TP.HCM cần sớm hoàn thiện và ban hành bảng giá đất điều chỉnh để áp dụng cho các trường hợp theo quy định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG