Hà Nội: Cư dân chung cư khốn đốn vì trần sập, kính nứt, cửa bị gió cuốn, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi đổ bộ

ha-noi-cu-dan-chung-cu-khon-don-vi-tran-sap-kinh-nut-cua-bi-gio-cuon-nuoc-tran-vao-nha-khi-sieu-bao-yagi-do-bo-214

Chiều ngày 7/9, siêu bão Yagi đã tấn công Hà Nội với những cơn mưa lớn và gió mạnh, làm nhiều cây cối đổ ngã trên các tuyến đường. Đặc biệt, cư dân tại các tòa chung cư cao tầng đã trải qua những giây phút hoang mang và lo lắng khi bão quét qua.

Chị An, sống tại một chung cư trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Trì, Hà Nội), cho biết: “Khi gió mạnh tối 7/9, kính căn hộ nhà tôi bị nứt. Tôi phải dùng băng dính dán tạm vết nứt và kê các vật nặng chắn lại. Tôi đã gọi cho đội kỹ thuật của tòa nhà, nhưng do bão đang hoành hành, họ không thể đến xử lý ngay được.”

Nhiều cư dân khác trong tòa nhà cũng gặp phải tình trạng tương tự, phải dùng băng dính và bàn ghế để cố định cửa và kính tránh bị vỡ. Nhiều hộ gia đình ở phía Tây Bắc tòa nhà còn bị nước mưa thấm vào qua các khe cửa kính.

“Mọi người trong nhà tôi phải liên tục dùng khăn và quần áo để thấm nước từ cửa kính ban công và cửa bếp. Chúng tôi liên tục lau dọn suốt mấy tiếng. Rất may là khoảng 10 giờ đêm, mưa và gió mới dịu lại, nếu không chúng tôi sẽ phải thức cả đêm để dọn dẹp,” một cư dân chia sẻ.

Không chỉ ở chung cư trên đường Nguyễn Xiển, nhiều khu chung cư khác ở Hà Nội cũng đối mặt với cảnh tượng nước mưa tạt vào từ các khe cửa sổ.

Tại một căn hộ ở Hà Đông, vào khoảng 17h chiều ngày 7/9, cơn gió mạnh đã khiến cửa ban công phòng ngủ của chị T. bật tung, nhưng may mắn không ai trong nhà bị thương. Sau sự cố, chị T. đã báo cáo ban quản lý tòa nhà và được sắp xếp sang một căn hộ khác ở tạm cho đến khi bão qua và có thể khắc phục sự cố.

Tại chung cư trên đường Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm), trần thạch cao tại sảnh tòa nhà bị gió thổi sập, gây thiệt hại và hoang mang cho cư dân. Một số căn hộ khác trong tòa nhà cũng ghi nhận tình trạng trần thạch cao bị sập do gió mạnh.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG