Hà Nội: Giá bất động sản tăng chóng mặt, khách hàng vẫn không ngại mưa gió đi mua nhà giữa đêm khuya

ha-noi-gia-bat-dong-san-tang-chong-mat-khach-hang-van-khong-ngai-mua-gio-di-mua-nha-giua-dem-khuya-126

Trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội đang leo thang từng ngày, nhiều người mua quyết định không chần chừ mà sẵn sàng xuống tiền ngay lập tức, ngay cả khi phải tiến hành giao dịch vào giữa đêm khuya.

Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường bất động sản tại Hà Nội đã liên tục bùng nổ ở tất cả các phân khúc, từ chung cư, nhà đất cho đến biệt thự và nhà liền kề. Sức nóng không chỉ gói gọn ở các khu vực trung tâm mà còn lan rộng ra các quận, huyện vùng ven, đặc biệt khi nguồn cung trở nên khan hiếm.

Đáng chú ý, các khu đất đấu giá ở vùng ven Hà Nội gần đây đã thu hút sự quan tâm lớn, với giá trúng thầu cao ngất ngưởng. Điều này càng làm cho giá bất động sản trong nội thành Hà Nội trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Dù đang trong tháng 7 âm lịch - thời gian mà người ta thường kiêng kỵ mua nhà, số lượng khách tìm mua nhà vẫn không ngừng tăng cao.

Anh Nam, một môi giới bất động sản tại khu vực Thanh Xuân, chia sẻ: "Giờ đây, người mua nhà không còn kiêng cữ việc xem nhà và giao dịch trong tháng 7 âm lịch. Nhiều người đi xem rất đông, nếu tìm được căn nhà ưng ý, họ sẵn sàng đặt cọc ngay để chờ đến tháng 8, chọn ngày đẹp để ký hợp đồng công chứng."

Theo anh Nam, số lượng nhà đất rao bán hiện nay không nhiều, dẫn đến tình trạng khách hàng phải cạnh tranh để xem và mua nhà. "Mới đây, tôi đã dẫn hơn chục đoàn khách đi xem một căn nhà 5 tầng rao bán với giá 7,2 tỷ đồng. Đặc biệt là vào buổi tối, lượng khách đổ về xem nhà rất đông. Thậm chí, có đôi vợ chồng trẻ vẫn hẹn tôi dẫn đi xem nhà lúc 10 giờ đêm," anh Nam cho biết.

Anh Thắng, một môi giới khác, cũng xác nhận rằng lượng khách đi xem nhà vào buổi tối đã tăng mạnh. "Chỉ trong vài tuần qua, giá chung cư tại Hà Nội đã tăng sốc, làm cho nhu cầu mua nhà đất cũng 'tăng nhiệt' theo. Hơn 10 giờ đêm qua, giữa cơn mưa gió, một khách hàng vẫn đến đàm phán giá và chốt cọc ngay tại chỗ," anh Thắng kể lại.

Theo anh Thắng, nhu cầu mua nhà hiện tại rất cao, nhiều người lo lắng rằng nếu chậm chân, họ sẽ để lỡ cơ hội. Điều này đặc biệt đúng với những căn nhà trong ngõ Hà Nội có giá khoảng hơn 5 tỷ đồng - một lựa chọn hấp dẫn cho cả người mua để ở và nhà đầu tư.

Khảo sát từ một đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, hơn 50% người được hỏi đang cân nhắc và chuẩn bị mua nhà trong vòng một năm tới, phần lớn trong số đó thuộc nhóm khách hàng trung lưu có nguồn tài chính mạnh mẽ.

Theo báo cáo quý 2/2024 của Onehousing về thị trường thổ cư Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số giao dịch thổ cư tại Hà Nội đạt 22.000 căn, với mức tăng mạnh trong tháng 4 nhưng sau đó giảm dần vào tháng 5-6. Mặc dù có sự giảm nhẹ, lượng giao dịch trong tháng 5-6 vẫn đạt 3.700 căn mỗi tháng, cao hơn so với đầu năm.

Các quận phía Tây (Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, và Hà Đông) chiếm tỷ lệ giao dịch cao nhất, với 9.000 căn - gấp 1,5 lần so với khu Đông. Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2024, thị trường thổ cư sẽ ghi nhận thêm 23.000 giao dịch, tập trung chủ yếu ở các khu vực phía Đông và Tây Hà Nội.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG