Hơn 700 hồ sơ tranh đấu 19 lô đất, Hoài Đức có thể trở thành chảo lửa mới giống Thanh Oai khi giá khởi điểm chỉ 7 triệu m² nhưng giá giao dịch thực tế có thể chạm ngưỡng 40 triệu m²

hon-700-ho-so-tranh-dau-19-lo-dat-hoai-duc-co-the-tro-thanh-chao-lua-moi-giong-thanh-oai-khi-gia-khoi-diem-chi-7-trieu-m²-nhung-gia-giao-dich-thuc-te-co-the-cham-nguong-40-trieu-m²-109

Sáng nay (19/8), phiên đấu giá 19 lô đất tại khu LK04, thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã diễn ra, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, nhờ vào cơn sốt đất tương tự ở Thanh Oai.

Các lô đất tại phiên đấu giá này có diện tích từ 74m² đến 118m², với giá khởi điểm là 7,3 triệu đồng/m² và mức tiền đặt cọc dao động từ 109 triệu đến 172 triệu đồng/lô. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là số lượng hồ sơ tham gia đấu giá đã vượt qua con số 700, cho thấy sức nóng cực kỳ lớn từ thị trường.

Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, giá bán đất tại xã Tiền Yên hiện đang giao dịch ở mức trung bình 43 triệu đồng/m², tăng khoảng 30% so với quý 1/2024 và gần 50% trong vòng 1 năm qua. Các xã lân cận như Đức Thượng, Đức Giang, Minh Khai, và Yên Sở cũng ghi nhận mức giá giao động từ 51 đến 62 triệu đồng/m². Trong khi đó, những xã như Đắc Sở, Dương Liễu, Cát Quế, và Vân Côn đang duy trì mức giá trong khoảng 22-41 triệu đồng/m².

Vị trí đấu giá tại khu Lòng Khúc có lợi thế khi nằm gần đường giao thông chính và các tiện ích công cộng như Trường Mầm non Tiền Yên. Hơn nữa, huyện Hoài Đức đang nằm trong kế hoạch phát triển hạ tầng với tuyến Vành đai 4 đi qua, kéo dài 17,1 km, trong đó Tiền Yên là một trong 12 xã được hưởng lợi từ dự án này.

Theo nhận định của một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm tại vùng ven Hà Nội, tiềm năng của các lô đất đấu giá ở Hoài Đức lần này vượt trội hơn so với Thanh Oai. Khoảng cách từ Tiền Yên đến trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20 km, các lô đất nằm ở vị trí mặt đường liên xã, dễ dàng di chuyển với mức giá trước đó dao động từ 35-50 triệu đồng/m².

Với cơ sở hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, nhiều nhà đầu tư dự báo rằng cơn sốt đất ở Hoài Đức có thể sẽ tạo ra một "cơn sốt" mới, với giá trúng đấu giá có khả năng vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m².

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG