Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch phân khu 7.000 ha trong đô thị mới Cam Lâm, dự kiến dân số 264.000 người, bao gồm chuỗi sân golf và đô thị du thuyền

khanh-hoa-phe-duyet-quy-hoach-phan-khu-7000-ha-trong-do-thi-moi-cam-lam-du-kien-dan-so-264000-nguoi-bao-gom-chuoi-san-golf-va-do-thi-du-thuyen-66

Ngày 13/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chính thức phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) cho phân khu đô thị phía Bắc thuộc đô thị mới Cam Lâm. Với quy mô lên đến 7.057 ha, phân khu này bao gồm các xã Suối Tân, Cam Tân, Cam Hòa, Cam Hải Tây, Cam Hải Đông, Cam Hiệp Bắc và thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Dự kiến, quá trình phát triển đô thị sẽ hoàn thiện vào năm 2045 theo đúng quy hoạch.

Mục tiêu phát triển đô thị

Phân khu đô thị phía Bắc Cam Lâm được quy hoạch với mục tiêu trở thành một trung tâm tổng hợp cấp đô thị, hình thành chuỗi sân golf, công viên vui chơi giải trí, cùng các công viên chuyên đề dọc chân núi Cù Hin. Đồng thời, khu công nghiệp Suối Dầu sẽ được tiếp tục phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa lợi thế địa phương.

Một trong những điểm nổi bật của quy hoạch là việc từng bước nâng cao mật độ đô thị tại các khu làng xóm đô thị thông qua việc khai thác quỹ đất nông nghiệp gắn với phát triển nhà ở. Khu vực ven đầm Thủy Triều sẽ được phát triển thành khu dân cư mật độ thấp, theo mô hình "đô thị du thuyền," tạo nên một không gian sống đẳng cấp và hiện đại.

Quy mô dân số và phát triển hạ tầng

Quy hoạch này dự báo quy mô dân số sẽ đạt khoảng 264.000 người, với diện tích đất đơn vị ở khoảng 1.800 ha và diện tích đất nhóm nhà ở khoảng 1.200 ha.

Theo quyết định quy hoạch, các khu dịch vụ sẽ được phát triển để đáp ứng nhu cầu của du khách, bao gồm công trình thương mại, làng dịch vụ, khu phố thương mại và khu vui chơi giải trí. Các công trình dịch vụ gần núi Cù Hin sẽ có mật độ xây dựng tối đa là 10%, với chiều cao tối đa 5 tầng.

Riêng khu dịch vụ du lịch sẽ tập trung vào xây dựng khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp cảnh quan đồi núi và mặt nước, với chiều cao xây dựng tối đa là 15 tầng. Khu du lịch - nghỉ dưỡng tổng hợp (resort) có mật độ xây dựng tối đa 25%.

Đặc biệt, các khu vực đất di tích và tôn giáo sẽ được quy hoạch với mật độ xây dựng tối đa 40% và chiều cao tối đa 7 tầng, trong đó các công trình di tích hiện hữu sẽ được bảo tồn nguyên trạng.

Phân kỳ đầu tư và phát triển hạ tầng

Giai đoạn đầu tiên, từ nay đến năm 2030, sẽ tập trung vào việc xây dựng hệ thống hạ tầng khung, cải tạo và chỉnh trang các khu vực đô thị hiện hữu, nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất hiện có.

Hệ thống hạ tầng xã hội sẽ được phát triển để đáp ứng tiêu chí đô thị loại 1, hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở hạ tầng sẽ được thiết kế lưỡng dụng, phục vụ đồng thời cho hoạt động đô thị và du lịch. Trên cơ sở quy hoạch phân khu, các thủ tục kêu gọi đầu tư sẽ được triển khai, chuẩn bị cho giai đoạn sau năm 2030, khi khu đô thị mới được xây dựng hoàn thiện.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG