Người dân làng biệt thự triệu đô phía Tây Hà Nội cấp tập gia cố hầm tránh ngập trước siêu bão Yagi

nguoi-dan-lang-biet-thu-trieu-do-phia-tay-ha-noi-cap-tap-gia-co-ham-tranh-ngap-truoc-sieu-bao-yagi-208

Trước lo ngại siêu bão Yagi đổ bộ gây mưa lớn làm ngập hầm để xe, cư dân khu đô thị phía Tây Hà Nội đã nhanh chóng dùng bao cát, bạt, và vật dụng khác để chặn cửa hầm, ngăn nước tràn vào.

Tối ngày 6/9, tại khu đô thị Geleximco (Hoài Đức, Hà Nội), cư dân đã khẩn trương dùng bao cát, bàn ghế, bạt nilon để chặn cửa hầm trước cơn bão Yagi (bão số 3). Một cư dân tại khu A cho biết, mỗi trận mưa lớn thường khiến khu vực ngập nặng, hầm xe chìm trong nước, gây hư hỏng xe cộ và đồ đạc. Trước đó, vào tháng 7, khu vực này cũng đã từng bị ngập sâu. Để đối phó với tình trạng này, người dân đã phải gia cố bằng bao cát, bạt và lắp máy bơm hút nước để hạn chế ngập khi bão đổ bộ.

“Tôi đã trang bị máy bơm để hút nước ra ngoài khi nước tràn xuống hầm, nhưng vẫn lo ngại nếu mất điện, nước sẽ không được bơm ra, khiến hầm nhanh chóng bị ngập”, một cư dân chia sẻ.

Khu đô thị Geleximco đã nhiều lần chìm trong biển nước sau các trận mưa lớn. Điển hình là ngày 23/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, chỉ sau một ngày mưa lớn, các tuyến đường dẫn vào khu đô thị ngập sâu, biến tầng hầm các căn liền kề thành "bể chứa nước". Nhiều cửa hàng kinh doanh và chi nhánh ngân hàng tại đây phải tạm đóng cửa, giao thông ùn tắc kéo dài.

Không chỉ Geleximco, các tòa chung cư như Gemek Tower (Hoài Đức), Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cũng đã chủ động gia cố cửa hầm bằng bao cát để ứng phó với gió bão và nguy cơ ngập nước. Nhiều tòa chung cư khác cũng tích trữ bao cát sẵn sàng để bảo vệ tài sản trước mưa bão.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG