Nhà Đầu Tư Khó Khăn Vì Ôm Hàng Lướt Sóng, Nhiều Người Cần Sang Cọc Gấp

nha-dau-tu-kho-khan-vi-om-hang-luot-song-nhieu-nguoi-can-sang-coc-gap-250

Xu hướng ôm hàng giá rẻ để lướt sóng đang âm thầm trở lại tại thị trường bất động sản phía Nam. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đang gặp khó khăn khi không thể xoay vòng vốn kịp, buộc phải kêu cứu sang cọc gấp.

Một lô đất nền tại quận 9 (nay là TP. Thủ Đức, TP.HCM) gần đây được rao bán với giá 2,35 tỷ đồng. Chỉ sau vài ngày, tin đã ghi “đã bán.” Thế nhưng, chưa đầy một tuần sau, lô đất lại xuất hiện trên thị trường với giá 2,5 tỷ đồng, cho thấy hiện tượng ôm hàng giá tốt để lướt sóng đang diễn ra. Đáng chú ý, không phải nhà đầu tư mà chính môi giới đã ôm hàng để lướt sóng hưởng chênh lệch giá.

Tương tự, giữa tháng 8/2024, một lô đất cùng khu vực được rao bán với giá 2,3 tỷ đồng và có khách mua ngay sau đó. Tuy nhiên, đến đầu tháng 9/2024, lô đất lại được rao bán với giá 2,8 tỷ đồng nhưng chưa có ai hỏi mua.

Tình trạng nhà đầu tư “không kịp xoay tiền sang cọc” đang xuất hiện trở lại. Một lô đất diện tích 52m2 tại phường Long Phước, quận 9 được rao bán gấp với nội dung “chủ đất cần sang cọc gấp vì không xoay được tiền.” Nhà đầu tư đã ôm hàng với mục tiêu lướt cọc nhưng gặp khó khăn về tài chính trước ngày công chứng nên buộc phải bán sang cọc.

Hiện tượng nhà đầu tư hoặc môi giới ôm hàng giá tốt để lướt sóng xuất hiện nhiều tại các khu ven TP.HCM, với giá bán thấp hơn thị trường 20-30%. Dù vậy, không ít người gặp rủi ro vì không xoay kịp dòng tiền, dẫn đến “ôm bom” và phải rao bán gấp.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào mức tăng giá của sản phẩm khi thấy thị trường có dấu hiệu ấm lên. Thậm chí, có trường hợp tài sản rao bán cả năm không ai mua nhưng vẫn tiếp tục tăng giá thêm 100 triệu đồng. Một số nhà đầu tư còn rút hàng sau khi thấy nhiều người quan tâm để tăng giá bán. Hiện tượng lướt cọc với giá tốt không khó hiểu trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, theo các môi giới, tham gia thị trường lúc này mà không có sẵn tiền mặt là rủi ro lớn. Mặc dù sức mua có dấu hiệu cải thiện, nhưng thanh khoản vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Nhà đầu tư cẩn trọng hơn sau những biến động của thị trường, cho thấy đây chưa phải thời điểm lý tưởng để ôm hàng và lướt sóng.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG