Những tiếc nuối của nhà đầu tư đất nền: Bỏ lỡ cơ hội vàng

nhung-tiec-nuoi-cua-nha-dau-tu-dat-nen-bo-lo-co-hoi-vang-220

Sau 8 năm quay trở lại và trải qua nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, không ít nhà đầu tư bày tỏ sự tiếc nuối khi từng "chê" bất động sản khu vực ven Tp.HCM.

Khi cùng các môi giới khảo sát giá đất tại P. Long Trường, P. Trường Thạnh, P. Long Phước (quận 9 cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), chúng tôi nhận thấy giá đất phân lô tại đây đã tăng gấp 4-7 lần so với giai đoạn 2015-2016, tùy khu vực. Chẳng hạn, một lô đất 50m2 tại P. Long Trường từng được rao bán với giá 400-500 triệu đồng vào năm 2015, hiện có giá 2,6-3 tỷ đồng, tăng gần 6 lần.

Tại P. Trường Thạnh, giá đất nền cũng tăng tương tự, cao gấp 6-7 lần so với năm 2015. Dù thị trường đang khó khăn, nhiều lô đất vẫn giữ giá ổn định. Một lô đất 100m2 ở khu vực này từng giao dịch ở mức 750 triệu đồng vào năm 2015, hiện có giá 5,5 tỷ đồng, tăng hơn 7 lần chỉ trong 9 năm.

Ở P. Long Phước, giá đất hiện dao động khoảng 35-40 triệu đồng/m2, dù đã "hạ nhiệt" so với năm 2021 nhưng vẫn cao hơn nhiều so với 8-9 năm trước, khiến nhiều người khó lòng mua đất xây nhà do giá đã tăng vọt.

Quay lại P. Long Phước sau 8 năm, anh S., một doanh nhân tại quận 7, không giấu nổi sự tiếc nuối khi nhìn thấy hạ tầng và dân cư đã phát triển đông đúc. Năm 2016, anh từng khảo sát đất ở đây theo lời mời của một nhóm môi giới, khi đó giá đất phân lô mặt tiền chỉ khoảng 400-620 triệu đồng/nền. Dù đủ tiền mua, anh vẫn quyết định tìm cơ hội đầu tư ở quận 7. Hiện nay, những lô đất đó đã tăng lên 2,5 tỷ đồng/nền với hạ tầng được đầu tư khang trang.

"Tôi từng nhìn thấy các nhà đầu tư liên tục giao dịch, nhưng lúc đó khu vực chỉ là cánh đồng vắng vẻ nên không dám mạo hiểm. Giờ nghĩ lại thấy tiếc quá!", anh S. chia sẻ.

Anh Th., một người dân ngụ tại Tp.Thủ Đức, mua đất ở P. Long Phước năm 2016 với ý định để ở chứ không đầu tư. Dù nhiều lần được môi giới hỏi mua lại với giá cao gấp nhiều lần nhưng anh vẫn giữ đất làm chốn an cư. Với diện tích 80m2, bao gồm 50m2 đất thổ cư, lô đất này từng được anh mua với giá chỉ hơn 200 triệu đồng, nay đã có giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chuyện bỏ lỡ cơ hội và tiếc nuối với đất nền vùng ven Tp.HCM không phải là hiếm. Khoảng 10 năm trước, các khu vực như quận 9, quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè... còn vắng người, giá đất rẻ. Giờ đây, dù thị trường có chậm lại, giá đất tại khu ven Tp.HCM vẫn được định vị cao sau nhiều đợt sốt nóng.

Theo các môi giới, nhiều nhà đầu tư quay lại thị trường quận 9 hoặc khu vực ven Tp.HCM đều bất ngờ với sự thay đổi của hạ tầng và tiếc nuối khi từng bỏ lỡ cơ hội sở hữu. Dù tỷ suất sinh lời hiện đã chậm lại, đất nền vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn với các nhà đầu tư có tài chính vững.

Những lô đất được bán với giá thấp hơn vài trăm triệu đồng so với đầu năm 2022 đa phần thuộc sở hữu của những nhà đầu tư từ 2014-2015. Còn những ai mua vào từ cuối năm 2021 có thể phải chấp nhận bán với giá hòa vốn hoặc thấp hơn. Tuy vậy, những nhà đầu tư có tài chính vẫn âm thầm săn lùng và tích lũy đất đai, chờ cơ hội mới.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG