Thị Trường Bất Động Sản Thổ Cư Hà Nội Sôi Động, Khu Đông Và Tây Chiếm Lĩnh Phần Lớn Giao Dịch

thi-truong-bat-dong-san-tho-cu-ha-noi-soi-dong-khu-dong-va-tay-chiem-linh-phan-lon-giao-dich-246

Thị trường bất động sản thổ cư tại Hà Nội đang sôi động với lượng giao dịch tăng mạnh, đặc biệt là khu vực phía Đông và Tây với 2.300 giao dịch chỉ trong tháng 8/2024. Theo Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing, hai khu vực này đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội, không chỉ ở phân khúc căn hộ mà cả giao dịch thổ cư, chiếm tới 66% tổng giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) năm 2024, dù thường là thời điểm giao dịch kém, nhưng thị trường thổ cư vẫn ghi nhận khoảng 3.300 giao dịch, chỉ giảm nhẹ so với các tháng trước, cho thấy sức mua vẫn rất lớn. Khu Tây (gồm Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông) dẫn đầu với 1.200 giao dịch (chiếm 36% thị phần), tiếp theo là khu Đông (Gia Lâm, Long Biên) với 1.100 giao dịch (33% thị phần).

OneHousing lý giải, khu Tây sôi động nhờ thu hút lượng lao động và việc làm tương đương các quận nội thành, khiến nhiều người lựa chọn mua nhà tại đây để thuận tiện đi làm. Khu Đông được ưa chuộng nhờ hạ tầng phát triển mạnh và chất lượng sống ngày càng được cải thiện.

Về giá cả, thị trường thổ cư đang ghi nhận xu hướng tăng ổn định. Tại các khu vực nội thành, giá đất thổ cư đạt khoảng 100 triệu đồng/m2, trong khi ở ngoại thành dao động từ 70-80 triệu đồng/m2. Nhu cầu mua nhà vẫn cao, phần lớn là nhu cầu thực, nhưng nguồn cung lại hạn chế, đặc biệt là các căn nhà có giá từ 3-4 tỷ đồng ngày càng khan hiếm.

Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2024, thị trường thổ cư có thể đạt khoảng 23.000 giao dịch, tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Tây. Ông Trần Đức Khang, Giám đốc Kinh doanh Vùng 2 tại OneHousing, cho biết mặc dù có nhiều thông tin trái chiều về việc tăng giá, thị trường vẫn ghi nhận lượng cung thấp hơn cầu, khiến giá giao dịch tăng lên phản ánh đúng tình hình thực tế. Nhiều khách hàng vẫn tìm cơ hội đầu tư vì lo ngại giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao.

Mặc dù giá nhà thổ cư tăng ổn định và không có dấu hiệu tăng nóng trong thời gian ngắn, chủ nhà thường chỉ giảm giá khi cần tiền gấp cho các mục đích đầu tư khác, không phải vì thị trường chững lại.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG