Thị Trường Nhà Phố, Biệt Thự Liền Kề TP.HCM: Đồng Nai Dẫn Đầu Nguồn Cung, Giao Dịch Sôi Động Ở Phân Khúc Dưới 10 Tỷ Đồng

thi-truong-nha-pho-biet-thu-lien-ke-tphcm-dong-nai-dan-dau-nguon-cung-giao-dich-soi-dong-o-phan-khuc-duoi-10-ty-dong-239

Theo báo cáo quý 2/2024 của DKRA Group, phân khúc nhà phố và biệt thự lân cận TP.HCM đang có nhiều diễn biến mới. Khi nguồn cung tại TP.HCM khan hiếm và giá cao, các khu vực lân cận như Đồng Nai và Bình Dương đang trở thành lựa chọn thay thế. Đặc biệt, trong tháng 7 và 8/2024, Đồng Nai liên tục dẫn đầu nguồn cung sơ cấp, chiếm gần 40% thị trường.

Tháng 8/2024, nguồn cung sơ cấp tại TP.HCM và các vùng lân cận giảm nhẹ 8% so với tháng trước, với Đồng Nai và TP.HCM chiếm hơn 75% tổng nguồn cung. Giao dịch chủ yếu tập trung vào sản phẩm có giá dưới 10 tỷ đồng/căn, do các chủ đầu tư uy tín triển khai, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng. Mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục đi ngang so với đầu năm, trong khi các chính sách kích cầu như hỗ trợ dòng tiền được áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản.

Trước đó, vào tháng 7/2024, nguồn cung mới tại TP.HCM và vùng lân cận tăng 14% so với tháng trước, với Đồng Nai chiếm 58% tổng nguồn cung. Mặc dù thanh khoản đạt mức trung bình với tỷ lệ tiêu thụ khoảng 50% tổng cung mới, các chính sách kích cầu vẫn được áp dụng để thúc đẩy thị trường.

Quý 2/2024, nguồn cung sơ cấp nhà phố và biệt thự tăng 12% so với quý trước, tập trung tại TP.HCM, Đồng Nai, và Bình Dương, chiếm 91% thị trường. Sức cầu cải thiện mạnh mẽ với phần lớn giao dịch tập trung vào sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, pháp lý rõ ràng.

Bà Giang Huỳnh, Giám đốc Nghiên cứu và S22M của Savills Việt Nam, nhận định giá nhà liền thổ tại TP.HCM đã tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm qua, đẩy người mua ra các tỉnh lân cận như Đồng Nai và Bình Dương, nơi có giá bán thấp hơn và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Đồng Nai hiện nổi bật với các sản phẩm nhà phố giá từ 6-8 tỷ đồng/căn, đặc biệt là khu đô thị Izumi City tại Biên Hòa, do Nam Long và Hankyu Hanshin Properties phát triển, với quy mô 170 ha và đa dạng loại hình sản phẩm. Khu đô thị này thu hút người mua nhờ cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích phong phú và vị trí đắc địa.

Tại TP.HCM, nguồn cung nhà phố, biệt thự mới trong quý 2/2024 chỉ có 42 căn do các rào cản pháp lý, với phần lớn tập trung tại TP.Thủ Đức. Các sản phẩm giá trên 30 tỷ đồng/căn chiếm 76% thị phần, trong khi khu vực giáp ranh như Đồng Nai vẫn cung cấp nhiều lựa chọn hợp lý hơn cho người mua.

Savills dự báo đến năm 2026, TP.HCM sẽ không còn sản phẩm thấp tầng dưới 5 tỷ đồng/căn và chỉ 10% nguồn cung sơ cấp có giá dưới 10 tỷ đồng. Trong khi đó, các sản phẩm ở mức giá này chiếm 85% nguồn cung tại Bình Dương và 55% tại Đồng Nai. Trong những tháng cuối năm 2024, TP.HCM dự kiến sẽ tung ra 883 căn nhà thấp tầng, chủ yếu từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu, với 80% là sản phẩm có giá trên 20 tỷ đồng/căn.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG