Thủ tướng khảo sát khu thương mại tự do và dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan tại Đà Nẵng

thu-tuong-khao-sat-khu-thuong-mai-tu-do-va-du-an-cao-toc-hoa-lien-tuy-loan-tai-da-nang-181

Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng vào sáng ngày 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp khảo sát các vị trí dự kiến xây dựng khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam và kiểm tra một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn. Tháp tùng Thủ tướng có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Đà Nẵng.

Phát triển khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam

Nghị quyết 136/2024/QH15 của Quốc hội đã đưa ra chủ trương thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng như một phần trong các cơ chế đặc thù để phát triển thành phố. Đây là bước đi mới không chỉ cho Đà Nẵng mà còn cho cả nước.

Thủ tướng đã khảo sát hai vị trí quan trọng thuộc khu thương mại tự do, gồm khu lấn biển ven đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê) rộng 420 ha và khu vực chân núi Bà Nà (huyện Hòa Vang) với diện tích 90 ha. Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng rà soát quy hoạch, đảm bảo kết nối toàn diện giữa các khu vực này, từ giao thông đến chính sách quản lý, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Thúc đẩy hoàn thành cao tốc Hòa Liên-Túy Loan trước 30/8/2025

Thủ tướng và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan, một phần quan trọng của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đi qua huyện Hòa Vang. Dự án khởi công từ tháng 9/2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025 với tổng mức đầu tư trên 2.112 tỷ đồng. Tại công trường, Thủ tướng biểu dương tinh thần thi công khẩn trương, vượt qua khó khăn để đạt hơn 40% khối lượng công việc. Thủ tướng mong muốn hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 9/2024 và đẩy nhanh tiến độ để đưa tuyến cao tốc này vào hoạt động trước ngày 30/8/2025, chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước.

Kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm khác

Thủ tướng cũng khảo sát dự án nút giao đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B, một công trình quan trọng giúp tăng cường kết nối giao thông giữa Đà Nẵng, miền Trung và Tây Nguyên. Thủ tướng đã thống nhất phương án đầu tư và yêu cầu hoàn thành nút giao này trước 30/9/2025, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của nguồn vốn từ cả Trung ương và địa phương.

Thăm trường Hy Vọng - Ngôi trường của lòng nhân ái

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đến thăm Trường Hy Vọng (Hope School), ngôi trường nội trú dành cho trẻ em mất cha mẹ do đại dịch COVID-19 do Tập đoàn FPT đầu tư xây dựng. Trường hiện có hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh thành. Thủ tướng khích lệ thầy và trò tiếp tục vun đắp truyền thống nhân ái, đoàn kết của dân tộc, đồng thời biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được.

Thủ tướng cũng nhắn gửi học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, đóng góp cho quê hương, đất nước. Ông khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là với những người yếu thế, và mong muốn học sinh của Hope School tiếp tục vượt khó, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Cuộc gặp gỡ tại trường kết thúc với món quà đặc biệt từ các em học sinh dành tặng Thủ tướng - những bánh xà bông tự làm, gói gọn những ký ức và tình cảm của các em về quê hương đất nước, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG