Dự án Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng Rose Valley trị giá 10.000 tỷ đồng tại Mê Linh có những bước tiến quan trọng mới.

du-an-khu-do-thi-thung-lung-hoa-hong-rose-valley-tri-gia-10000-ty-dong-tai-me-linh-co-nhung-buoc-tien-quan-trong-moi-116

Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng, toạ lạc tại xã Tiền Phong và thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh), cùng xã Nam Hồng (huyện Đông Anh), Hà Nội, do Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn làm chủ đầu tư, đang tiến hành tham vấn ý kiến về Đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Theo Báo cáo Đánh giá tác động môi trường, dự án sẽ được triển khai qua hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 kéo dài 11 năm 3 tháng, bao gồm đầu tư xây dựng trên khu đất rộng 646.649 m² đã được cấp phép, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cấp thoát nước, thông tin liên lạc, bãi đỗ xe và công viên. Ngoài ra, giai đoạn này sẽ xây dựng các công trình nhà biệt thự, nhà vườn liền kề, công trình hỗn hợp và các hạ tầng xã hội như trường học, công viên, và các công trình công cộng khác, để bàn giao và đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng trên khu đất rộng 108.456 m². Công ty Vĩnh Sơn sẽ phối hợp với UBND huyện Mê Linh và Đông Anh để giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sau đó bàn giao cho thành phố để thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư cho dự án nhà ở theo quy định pháp luật.

Dự án Thung Lũng Hoa Hồng

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, dự án Thung lũng Hoa Hồng sẽ có tổng diện tích 837.328 m². Trong đó, 652.409 m² đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt cho Công ty Vĩnh Sơn làm chủ đầu tư, bao gồm 5.760 m² tuyến đường cấp đô thị phía Tây. Quy mô mở rộng thêm 184.919 m² đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, với phần lớn diện tích thuộc phạm vi quy hoạch của dự án.

Tổng mức đầu tư cho dự án Rose Valley là 10.142 tỷ đồng, với quy mô dân số dự kiến là 7.860 người. Trong đó, vốn chủ sở hữu của công ty là 1.800 tỷ đồng, còn lại là vốn vay ngân hàng và vốn huy động hợp pháp khác, chiếm hơn 8.341 tỷ đồng.

TIN MỚI CẬP NHẬT
© 2022 HOÀNG PHÁT LAND. ALL RIGHTS RESERVED.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬTĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG